แก๊สฮีเลียม ปลอดภัยยังไง ??

แก๊สฮีเลียม

         ทำไมถึงต้องเลือก แก๊สฮีเลียม ? ลองสังเกตดูจะรู้ว่าลูกโป่งที่เราเป่าเองหรือที่สูบลมอยู่ได้ไม่นานแล้วก็ตกลงมา ส่วนลูกโป่งสวรรค์ที่เราซื้อตามงานวัดหรือที่งานต่างๆมันกลับลอยขึ้นสูงได้ เหตุผลก็เพราะว่าแก๊สที่บรรจุอยู่ภายในลูกโป่งมีความหนาแน่นไม่เท่ากัน โดยเฉพาะถ้าเราใช้ปากเป่าลมจะไม่มีทางลอยได้เพราะในลูกโป่งไม่ได้มีแต่ลมที่เราเป่าจากปากเข้าไปเท่านั้น แต่ยังมีแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ ไอน้ำ แถมยังมีน้ำลายของเราอีกด้วย รวมๆกันแล้วก็เลยทำให้มันมีความหนาแน่นมากกว่าอากาศ ทำให้ไม่สามารถลอยได้

แก๊สฮีเลียม

          ถ้าคุณอยากให้ลูกโป่งมันลอยได้ คุณจะต้องใช้แก๊สที่มีความหนาแน่นน้อยกว่าอากาศ โดยก๊าซที่ใช้มีอยู่ด้วยกัน 2 ชนิดคือ แก๊สฮีเลี่ยม (He) และ แก๊สไฮโดรเจน (H2)

          “แก๊สฮีเลียม” เป็นแก๊สเฉื่อยที่มีความหนาแน่น้อยกว่าอากาศ ความที่มันเป็นแก๊สเฉื่อย มันจะไม่ทำปฏิกิริยากับความร้อนจนเกิดการเผาไหม้ (ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการระเบิด เพราะระเบิดเกิดจากความต่างกันมากเกินไปของความดัน ระเบิดไม่จะเป็นต้องลุกเป็นไฟ) จึงมีความปลอดภัยสูง

          แต่เนื่องจากแก๊สฮีเลี่ยมมีราคาค่อนข้างแพง พ่อค้าแม่ค้าที่อยากประหยัดต้นทุนเลยเลือกใช้ “แก๊สไฮโดรเจน” ซึ่งเป็นก๊าซที่ไวไฟ หมายความว่า เมื่อโดนเปลวไฟหรือประกายไฟ ก็จะเกิดการลุกไหม้กลายเป็นเชื้อเพลิงและอาจก่อให้เกิดความสูญเสียได้โดยเฉพาะเมื่อมีการนำลูกโป่งมาอยู่รวมกันเป็นพวงเยอะๆ และหลายครั้งก็มีข่าวประเภทนี้เกิดขึ้น อ่านข่าว

          แอดยืนยันว่าแก๊ส 2 ชนิดนี้ไม่น่าจะมีความต่างกันมากในเรื่องการลอยตัวได้นานกว่า เพราะมันไม่ได้อยู่ที่ปัจจัยตรงนั้น …แต่มันอยู่ที่ระดับความสูงที่กำลังลอย แรงดันในลูกโป่ง ความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของวัสดุผิวลูกโป่ง

          สำหรับร้าน ลูกโป่งเชียงใหม่ Balloonitup จะใช้แก๊สฮีเลี่ยมเท่านั้น ซึ่งทำให้ลูกค้าที่ซื้อลูกโป่งจากเราไปสามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้เลยคะ

เกี่ยวกับเรา

ลูกโป่งเชียงใหม่ Balloonitup มีลูกโป่งหลากหลายสี ลูกโป่งฮีเลี่ยม ลูกโป่งฟอยล์ กล่องลูกโป่ง ช่อลูกโป่ง ให้เลือกมากมายละลานตา รวมถึงมีบริการจัดส่งถึงที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เราจัดส่ง 24 ชั่วโมงค่ะ

บทความอื่นๆ

Follow Us

สีลูกโป่ง

สีเมททัลลิค ( Metallic )

สีมาตรฐาน ( Standard )

ผลงานของเรา

คำถามพบบ่อย

ค่าจัดส่งทางร้านขออนุญาตคิดราคาตามระยะ Grab Delivery นะคะ 🤗
แต่หากอยู่ใกล้จริงๆ ระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตรจัดส่งให้ฟรี

*** ยอดขึ้นต่ำส่งฟรี 450฿ ค่ะ

ราคาลูกโป่งขึ้นอยู่กับขนาด หรือ รูปทรงของลูกโป่งนะคะ
ลูกโป่งเป่าลมธรรมดาและลูกโป่งอัดแกสราคาจะไม่เท่ากันค่ะ ถึงแม้ขนาดและรูปแบบจะเหมือนกันก็ตาม
*** ราคาลูกโป่งอัดแก๊สขนาดธรรมดา 12” เริ่มต้น ลูกละ 40฿ ค่ะ

• ขนาดธรรมดา 12″ อยู่ได้นาน 6-8 ชั่วโมง
• จัมโบ้ 20″ อยู่ได้นาน 20-24 ชั่วโมง
• จัมโบ้ 27″ อยู่ได้นาน 1-2 วัน
• จัมโบ้ 36″ อยู่ได้นาน 3-5 วัน
• ลูกโป่งฟรอย การ์ตูน หัวใจ ฯลฯ อยู่ได้นาน 5-7 วัน
(แนะนำให้สั่งก่อนนำไปใช้จริง 1-2 ชั่วโมงล่วงหน้าจะดีที่สุดค่ะ ลูกโป่งจะได้ลอยสวยๆค่าา 🤗)

ลูกโป่งสีเมทัลลิค ( Metallic )

ลูกโป่งสีสแตนดาส ( Standard )

ลูกโป่งทางร้านมีเกือบทุกรูปแบบเลยค่ะ💗
ไม่ว่าจะเป็นแบบลูกเดี่ยวๆ แบบลูกจัมโบ้ เซตจัดช่อ หรือ เซตจัดห้อง อีกทั้งทางร้านยังสามารถจัดได้ตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้ค่ะ
ลูกค้าสามารถแคปรูปมาจากที่อื่น นำมาให้ทางร้านดูเพื่อประเมินราคาได้เช่นกันค่ะ🤗

* ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ของเราคัดแยกแบบมาให้ลูกค้าได่เลือกชม มาเป็นหมวดหมู่ จะวันเกิด วันสละโสด มีแบบให้เลือกหมดตามลิ้งด้านล่างเลยค่ะ🤗

ลูกโป่งอัดแกสฮีเลี่ยม ทางร้านไม่แนะนำให้ส่งต่างจังหวัด ( แต่ถ้าไปจังหวัดใกล้เคียง สามารถมารับก่อนออกเดินทางได้ โดยต้องคำนวณตามระยะเวลาลูกโป่งแต่ละขนาด)

หรือถ้าลูกค้าที่อยู่นอกจังหวัดเชียงใหม่ต้องการจะจัดเซอร์ไพรส์ด้วยลูกโป่ง ทางร้านมีเซ็ต  DIY สำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดเองโดยไม่ใช้แก๊สฮีเลี่ยม

แน่นอนว่าทางร้านสามารถไปจัดให้ได้ถึงที่แน่นอนค่ะ เรื่องเซอร์ไพรส์ไว้ใจเรา😊

เพียงลูกค้านัดเวลาที่แน่นอน เพื่อทางร้านจะได้เตรียมตัวและเดินทางได้ตามเวลา ที่สำคัญจะบอกว่าไม่มีค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับจัดนอกสถานที่ นอกเหนือจากค่าบริการส่งค่ะตามระยะทางค่าา💗

[ultimate-faqs]